Viêm nướu răng - Nguyên nhân và cách điều trị

Khi bị viêm nướu chân răng, nếu được phát hiện và chữa trị sớm sẽ tránh được những ảnh hưởng xấu và biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe răng miệng. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về bệnh viêm nướu chân răng này nhé.
1. Viêm nướu chân răng và nguyên nhân gây bệnh
Viêm nướu chân răng hay bệnh nướu răng là bệnh lý răng miệng rất phổ biến, gặp phải ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Biểu hiện khi bị viêm nướu chân răng là tình trạng nướu răng sưng đỏ, đau nhức, dễ bị chảy máu, hơi thở có mùi hôi.

Viêm nướu chân răng – Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả 1
Viêm nướu chân răng là bệnh lý răng miệng rất phổ biến, nhiều người gặp phải

Khi bị viêm nướu chân răng, nướu răng viêm nhiễm sưng tấy sẽ tách khỏi chân răng, khiến răng bị lung lay. Nếu không chữa viêm nướu răng sớm, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn, gây tụt nướu lộ chân răng, hình thành túi mủ giữa nướu và chân răng, đau nhức rất khó chịu, dễ bị rụng mất răng do các tổ chức quanh răng không còn giữ răng chắc chắn.

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm nướu chân răng là do mảng bám vi khuẩn, cao răng tích tụ gây viêm nướu răng. Thức ăn còn sót lại trên răng không được làm sạch đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phân hủy thức ăn và tấn công răng. Lâu ngày mảng bám thức ăn bị vôi hóa sản sinh các độc tố tấn công nướu răng gây bệnh viêm nướu và các bệnh lý răng miệng khác.


2. Cách chữa trị viêm nướu chân răng hiệu quả
Bệnh viêm nướu chân răng rất dễ mắc phải nhưng sẽ không gây nguy hiểm nếu được phát hiện và có biện pháp chữa trị sớm. Bệnh viêm nướu chân răng càng để lâu sẽ gây viêm nhiễm nặng, chuyển thành viêm nha chu sẽ rất khó khăn khi điều trị.

Để chữa trị viêm nướu chân răng hiệu quả, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Vệ sinh răng miệng đúng cách

Bạn cần chải răng sạch sẽ sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng, loại bỏ thức ăn thừa còn giắt sót lại giữa các kẽ răng. Sử dụng nước súc miệng để làm sạch khoang miệng. Việc vệ sinh răng miệng tốt sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, hạn chế tình trạng viêm nướu chân răng nặng hơn.

Viêm nướu chân răng – Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả 2
Làm sạch răng miệng đúng cách để loại bỏ mảng bám thức ăn dư thừa

- Chữa viêm nướu chân răng tại nhà bằng các mẹo dân gian

Khi chưa có điều kiện tới nha khoa thăm khám và chữa trị, ngay tại nhà bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa viêm nướu chân răng bằng các nguyên liệu tự nhiên như:

Lá trà xanh: Lấy lá trà xanh rửa sạch, vò nát, bỏ vào một ấm sứ, bỏ thêm vài hạt muối để hãm lấy nước súc miệng. Dùng nước trà xanh ngậm và súc miệng nhiều lần trong ngày sẽ giúp hết viêm nướu chân răng, giảm đau hiệu quả.

Muối và chanh: Hòa một chút muối vào cốc nước, vắt khoảng 1/4 quả chanh, hòa đều. Dùng nước chanh và muối ngậm, súc miệng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, cải thiện tình trạng viêm nhiễm.


- Thăm khám và lấy cao răng tại nha khoa

Nguyên nhân chính gây viêm nướu chân răng là do mảng bám vi khuẩn, cao răng tích tụ trên răng tấn công nướu răng. Lấy cao răng là biện pháp giúp chữa trị viêm nướu chân răng nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn hãy tới nha khoa để được bác sỹ tiến hành lấy cao răng bằng dụng cụ chuyên dụng. Sau khi loại bỏ cao răng, mảng bám vi khuẩn, nướu sẽ hết viêm nhiễm và dần hồi phục, không còn tình trạng đau nhức, sưng tấy nữa. Một số trường hợp nếu viêm nướu chân răng nặng hơn, có thể bác sỹ sẽ chỉ định sử dụng thuốc để giúp chữa trị hiệu quả hơn.


Nha khoa KIM là địa chỉ nha khoa uy tín về chăm sóc và điều trị các vấn đề về răng miệng được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đến với Nha khoa KIM chữa viêm nướu chân răng, khách hàng sẽ được bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm thăm khám, điều trị, cùng với công nghệ lấy cao răng siêu âm hiệu quả, không đau, không chảy máu, rất an toàn.

Mọi thông tin về bệnh viêm nướu chân răng hoặc các vấn đề liên quan khác, bạn vui lòng liên hệ số 1900.6899 để được các chuyên gia tư vấn giải đáp ngay nhé. Bạn cũng nên sắp xếp thời gian để tới nha khoa thăm khám, chữa trị sớm, tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chi phí trồng răng implant hết bao nhiêu khi thực hiện tại Nha khoa Kim

Địa chỉ nha khoa tốt và chất lượng & số 1 tại quận Thủ Đức hiện nay

Mức chi phí cấy ghép implant giá bao nhiêu tiền tốt